Chiều 22/5, tại Hội trường 1 UBND huyện Cam Lâm, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện tổ chức giám sát nghe UBND huyện báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến UBND huyện trong năm 2022.
Tham dự có ông Đặng Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Uy Viễn - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thuộc huyện.
Theo báo cáo, UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai, quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, quy định của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Mặc dù số lượng đơn thư nhiều và nhiều vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai như: Khiếu nại các quyết định hành chính, hành vi hành chính về việc thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư thuộc các dự án phát triển kinh tế - xã hội... nhưng UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết, nhất là đối với những vụ việc phức tạp, qua đó giúp ổn định tình hình an ninh trật tự ở các địa phương. Trong năm 2022, UBND huyện đã tiếp nhận 14 đơn khiếu nại, 01 đơn tố cáo; năm 2021 chuyển sang 03 đơn khiếu nại; đã giải quyết 18 đơn (17 đơn khiếu nại, 01 đơn tố cáo)
. 
Ông Đặng Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại buổi giám sát
Kết luận buổi giám sát, ông Đặng Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện có kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách hoặc cán bộ, công chức trực tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; thường xuyên kiểm tra, thanh tra định kỳ, đột xuất nhằm hướng dẫn, đôn đốc trong việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.